Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Trắc nghiệm TOÁN Hoc vui



























































  • 1
    Ông đã chứng minh được rằng tổng 3 góc của một tam giác bằng 180° và nổi tiếng nhất nhờ định lý toán học mang tên ông. Bạn cho biết ông là ai?
  • 2
    Ông được mệnh danh là "hoàng tử của các nhà toán học", với ảnh hưởng sâu sắc cho sự phát triển của toán học và khoa học, ông được xếp ngang hàng cùng Leonhard Euler, Isaac Newton và Archimedes như là những nhà toán học vĩ đại nhất của lịch sử. Bạn cho biết ông là ai?
  • 3
    Trong lĩnh vực toán học, ông đã giúp tạo ra hai lĩnh vực nghiên cứu mới. ông đã viết một luận án quan trọng về đối tượng của hình học ánh xạ ở độ tuổi 16. Cùng với Pierre de Fermat xây dựng lý thuyết xác suất, đây là công trình có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của kinh tế học hiện đại và các khoa học xã hội. Bạn cho biết ông là ai?
  • 4
    Ông sử dụng con lắc để chế tạo đồng hồ, ông cũng tìm ra rằng tốc độ rơi không phụ thuộc vào trọng lượng. Bạn cho biết ông là ai?
  • 5
    Nhà toán học nào nổi tiếng vì đã đoán ra quỹ đạo hình elip của mặt Trời:
  • 6
    Có thể nói hầu hết kiến thức hình học ở cấp trung học cớ sở hiện nay đều đã được đề cập một cách có hệ thống, chính xác trong bộ sách "Cơ bản" gồm 13 cuốn do ông viết ra. Ông là ai?
  • 7
    Môn này được sử dụng trong thiên văn để đo khoảng cách tới các ngôi sao gần, trong địa lý để đo khoảng cách giữa các mốc giới hay trong các hệ thống hoa tiêu vệ tinh. Các lĩnh vực khác có sử dụng lượng giác còn có thiên văn (và vì thế là cả hoa tiêu trên đại dương, trong ngành hàng không và trong vũ trụ), lý thuyết âm nhạc, âm học, quang học, phân tích thị trường tài chính, điện tử học, lý thuyết xác suất, thống kê, sinh học, chiếu chụp y học... Bạn cho biết môn này là môn gì?
  • 8
    Năm 7 tuổi ông học khoa học tự nhiên, triết học, văn học. Năm 11 tuổi ông đi du học Ai Cập, trở thành học sinh của nhà toán học Euclides. Bạn có biết ông là ai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét